Các thiết bị xây dựng của Volvo, SDLG và Volvo Bus đã tham gia hợp tác của Tập đoàn Volvo với Chương trình Bảo vệ khí hậu của trên toàn thế giới. Sự hợp tác này dựa trên cam kết của Tập đoàn Volvo nhằm giảm 30 triệu tấn khí thải carbon dioxide từ thiết bị xây dựng, xe buýt và xe tải được sản xuất trong năm 2014. Công ty liên doanh của Volvo là SDLG, nhà sản xuất thiết bị xây dựng tại Trung Quốc, cũng sẽ trở thành Công ty đầu tiên của Trung Quốc là thành viên của Climate Savers.
“Bằng cách mở rộng mối quan hệ hợp tác với Quỹ Tự nhiên Toàn Cầu, những thiết bị bao gồm xe buýt và thiết bị xây dựng của chúng tôi, Tập đoàn Volvo chứng minh rằng việc nghiêm túc liên tục nâng cao các mục tiêu của chúng tôi về việc giảm lượng khí thải carbon dioxide từ các sản phẩm của chúng tôi, bằng cách tuân thủ tầm nhìn chiến lược của chúng tôi ở Giao thông vận tải trong tương lai bền vững và trung tính carbon” Trích lời Ông Olof Persson- CEO của Volvo nói.
Quỹ thiên nhiên toàn cầu, WWF, là một trong những tổ chức môi trường lớn nhất và uy tín nhất thế giới, có tầm nhìn là ngăn chặn sự xuống cấp của môi trường tự nhiên của hành tinh và xây dựng một tương lai trong đó con người sống hòa hợp với thiên nhiên. Chương trình Climate Savers của WWF có sự tham gia của các Công ty đa quốc gia trong cuộc chiến nhằm giảm lượng khí thải carbon dioxide. Các Công ty này cam kết giảm lượng khí thải carbon dioxide theo thỏa thuận giữa WWF và Công ty. Kết quả sẽ được xem xét bởi các chuyên gia kỹ thuật độc lập. Mục tiêu đã được kí kết phải có nhiều mục tiêu mới do công ty sẽ tự đặt ra và cũng phải thể hiện được rằng công ty đang dẫn đầu ngành trong việc giảm phát thải khí nhà kính.
Vào mùa thu năm 2010, Tập đoàn Volvo đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới tham gia Climate Savers, theo thỏa thuận, theo đó các thương hiệu xe tải của Tập đoàn cam kết giảm tổng lượng CO 2 phát ra trong suốt vòng đời của xe tải được sản xuất và bán từ năm 2009 đến 2014, bởi 13 triệu tấn, so với các xe tải được sản xuất năm 2008. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách đưa ra công nghệ mới nhất về hiệu quả nhiên liệu.
Theo đó, Volvo đã tham gia vào dự án áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất nhiên liệu. Trong dự án này, động cơ diesel vẫn hoạt động như bình thường, nhưng một lượng nhỏ dầu diesel thông thường hoặc sinh học được bơm vào bình. Các bình gas sẽ được đặt trên nóc của xe và cùng với nó là thiết bị bơm khí vào động cơ để tạo ra một hỗn hợp tối ưu cho việc vận hành. Diesel sẽ hoạt động là một nhiên liệu chính có nhiệm vụ đánh lửa cho động cơ. Theo các nhà sản xuất thì động cơ sẽ chỉ hoạt động một cách bình thường và an toàn khi các bồn chứa khí đốt có nhiên liệu. Khi hết khí trong các bồn chứa, xe bus sẽ được nạp lại từ những trạm tiếp nhiên liệu như những trạm xăng bình thường.
Trong bước tiếp theo, bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2012, Thiết bị xây dựng Volvo và Thiết bị SDLG sẽ được đưa vào thỏa thuận. Nhờ hiệu quả nhiên liệu được cải thiện, tổng lượng CO 2 phát ra từ xe tải, thiết bị SDLG và xe buýt được sản xuất trong Tập đoàn Volvo đến năm 2014, sẽ giảm hơn 30 triệu tấn, so với các loại xe sản xuất năm 2008. 30 triệu tấn là tương đương với tổng lượng carbon dioxide do Thụy Điển thải ra trong khoảng thời gian bảy tháng.
Thỏa thuận giữa Volvo và WWF áp dụng cho AB Volvo và các thương hiệu Volvo Construction Equipment, Volvo Buses, Volvo Trucks, Mack Trucks, Renault Trucks , UD Trucks và SDLG. SDLG sản xuất thiết bị xây dựng tại Trung Quốc, và sẽ là công ty Trung Quốc đầu tiên tham gia Climate Savers.
“ Tôi rất tự hào về tất cả các nhân viên lành nghề và tận tụy trên toàn thế giới, những người giúp Tập đoàn Volvo có thể liên tục đạt được tiến bộ cần thiết để đi đầu trong việc giảm lượng khí thải carbon dioxide. Bằng cách đặt ra các mục tiêu môi trường khó khăn, chúng tôi góp phần phát triển bền vững, trong khi các sản phẩm của chúng tôi trở nên cạnh tranh hơn và chúng tôi giảm chi phí nhiên liệu cho khách hàng của chúng tôi” Trích lời Ông Olof Persson- CEO của Volvo nói.
Ngoài ra, Volvo Buses cũng đã cam kết mở rộng số lượng thử nghiệm thực địa với xe buýt hybrid chạy điện trong thời gian cam kết. Công nghệ plug-in có tiềm năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cho xe buýt thành phố.
Trong quá trình phát triển công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, Volvo Construction Equipment sẽ chuẩn bị một nguyên mẫu mới với hiệu suất nhiên liệu được cải thiện bổ sung, so với các mẫu hiện có.
Thỏa thuận giữa Volvo và WWF cũng nêu rõ:
- Volvo sẽ phát triển một nguyên mẫu xe tải, thiết bị SDLG mới với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 20% so với một chiếc xe tải tương ứng được sản xuất vào năm 2008• Trước năm 2014, Volvo sẽ cung cấp các xe tải thị trường thương mại các thiết bị hoạt động bằng khí tái tạo.• Tập đoàn Volvo cũng sẽ giảm lượng khí thải CO 2từ các nhà máy sản xuất của mình xuống 0,2 triệu tấn (12%) trước năm 2014, so với năm 2008.
Các chuyên gia kỹ thuật độc lập sẽ giám sát và kiểm soát rằng Tập đoàn Volvo đang tuân thủ các cam kết của mình.
Tập đoàn Volvo hoạt động liên tục để giảm lượng khí thải carbon dioxide từ các sản phẩm và đơn vị sản xuất, một nỗ lực bao gồm các công nghệ để tăng cường hiệu quả nhiên liệu và tìm kiếm nhiên liệu thay thế. Các nguồn lực chính được dành cho việc phát triển các hệ thống truyền động thay thế như các giải pháp lai và động cơ được tối ưu hóa cho nhiên liệu tái tạo.
Năm 2007, Tập đoàn Volvo đã giới thiệu nhà máy ô tô trung tính carbon đầu tiên trên thế giới tại Ghent, Bỉ, nơi có nguồn điện từ năng lượng gió. Mục tiêu dài hạn là làm cho tất cả các cơ sở trung hòa carbon.
Nỗ lực môi trường của Tập đoàn Volvo được thúc đẩy bởi ba yếu tố đồng thời:
- Luật pháp trong khu vực và các nước đặt nhà máy VOLVO và SDLG.
- Sáng kiến riêng của Tập đoàn Volvo để tạo ra những sản phẩm tốt nhất có thể có liên quan đến khách hàng và môi trường.
- Hợp tác với các đối tác bên ngoài nhằm nâng cao hiệu quả.
Để biết thêm thông tin,vui lòng truy cập https://www.volvogroup.com