Là một phần trong các quá trình đầu tư đang diễn ra của Tập đoàn Volvo nhằm cải thiện lợi nhuận và giảm chi phí, Thiết bị xây dựng của Volvo sẽ ngừng phát triển và sản xuất dòng sản phẩm hiện tại của Máy xúc lật và Máy xúc đào thương hiệu Volvo. Trong tương lai, những sản phẩm này thay vào đó sẽ được sản xuất bởi Công ty SDLG của Volvo CE.
Như được truyền đạt cùng với báo cáo vào quý 3 năm 2014, các biện pháp tiết kiệm chi phí tiếp theo sẽ được triển khai trong Thiết bị xây dựng Volvo (Volvo CE) để điều chỉnh cơ cấu chi phí và giải quyết lợi nhuận của một số sản phẩm. Một đánh giá về hoạt động hiện đã được thực hiện, dẫn đến quyết định của Volvo CE về việc ngừng phát triển sản phẩm và sản xuất Máy xúc lật và Máy xúc đào ở châu Âu và châu Mỹ và chuyển các hoạt động này cho công ty SDLG của Trung Quốc. Kết hợp với các biện pháp nâng cao hiệu quả khác, điều này sẽ giúp giảm khoảng 1.000 nhân viên, trong đó phần lớn là ở Ba Lan, Mỹ và Brazil.
Hiện tại, các thiết bị sử dụng động cơ tiên tiến được chế tạo tại các địa điểm sản xuất của Volvo CE ở Shippensburg, Mỹ và Pederneiras, Brazil, trong khi Máy xúc lật được sản xuất tại Pederneiras, Brazil và Warsaw, Ba Lan. Việc ngừng sản xuất Máy xúc lật Châu Âu sẽ dẫn đến việc đóng cửa các hoạt động của Volvo CE tại Warsaw.
Việc chuyển đổi này tạo cơ hội thúc đẩy và phát triển mạnh mẽ cho SDLG chuyên nghiệp hóa sản xuất, mở rộng thị trường đồng thời giúp VOLVO tiết kiệm được phần chi phí và cắt giảm số lượng nhân viên, tạo sự chuyên môn hóa cho từng cơ sở của tập đoàn Volvo góp phần thúc đẩy tăng trưởng về lợi nhuận.
Các dòng sản phẩm hiện tại của Máy xúc lật và các thiết bị sử dụng động cơ tiên tiến mang thương hiệu Volvo đã đề cập đến một phân khúc cao cấp tương đối nhỏ trên thị trường. Máy xúc lật và Máy xúc đào thương hiệu SDLG sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong phân khúc giá trị lớn và đang phát triển của thị trường.
Các biện pháp trong Volvo CE là một phần của chuỗi các hoạt động mới trong phạm vi điều chỉnh của Chương trình chiến lược của Tập đoàn 2013-2015, được công bố cùng với báo cáo vào quý 3 năm 2014. Kết hợp, các hoạt động này dự kiến sẽ làm giảm Chi phí cấu trúc của tập đoàn khoảng 3,5 tỷ USD. Cùng với các hoạt động đang diễn ra, tham vọng trong Chương trình điều chỉnh chiến lược là giảm 10 tỷ USD chi phí cơ cấu của Tập đoàn so với năm 2012 và tất cả các hoạt động được thực hiện vào cuối năm 2015 với hiệu quả tiết kiệm cả năm vào năm 2016.
Để biết thêm thông tin , tham khảo báo cáo của Tập đoàn Volvo vào quý 3 năm 2014 tại https://www.volvogroup.com